Wednesday, September 13, 2017

Bình Luận Về Ý Nghĩa Ký Tự Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Xuất Hiện Hầu Hết Phương Diện Cuộc Sống Hàng Ngày

Chào mừng tới với những câu chuyện cổ về trí óc, tên tôi là Grace Mann. hôm nay tôi san sớt với bạn hai mẩu chuyện ngắn mang liên quan đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn có thế làm cho người hung bạo phát triển thành phúc hậu – và 1 bản bàn thảo vắn tắt về một ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu đựng, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn sở hữu thế khiến người hung bạo phát triển thành đôn hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông hôn phối với một cô gái họ Lưu tới trong khoảng 1 gia đình phong túc. Mẹ của Trương Cẩn là một người khôn cùng hách dịch và hay ganh ghẻ. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ không thể chịu đựng được cách đối xử tồi tệ và tính cách thức của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau khi cô chuyển tới sống mang gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô ấy. phổ quát người đã rất ngạc nhiên.

Họ hỏi cô Lưu về lý do vì sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô tư vấn, "Chỉ đơn giản là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ hồ hết những mệnh lệnh của bà và không bị khích động trước những hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối có những vấn đề không đáp ứng sở hữu nghi thức phường giao hoặc các công việc được coi là không phù hợp mang phụ nữ, tôi cũng không lẩn tránh chúng. Sau chậm tiến độ, tôi mua cơ hội để bình tĩnh giảng giải cho dù ngừng thi côngĐây là đúng hay sai. gần như trường hợp mẹ chồng lắng tai tôi kể."

Cô Lưu đã kiên nhẫn chờ đợi sự thay đổi của mẹ chồng và tiếp tục bền chí tương tự trong ba năm. Và lúc cô làm tương tự, mẹ chồng cô trở nên phúc hậu. trong khoảng ngừng thi côngĐây về sau, người mẹ không bao giờ đối xử tệ có cô như thế nữa.

Trong các tranh chấp giữa người có nhau, sở hữu quan niệm rằng nếu như người nào đối xử tệ sở hữu tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, sở hữu việc sử dụng hận thù để trả nủa, chúng ta chỉ mang thể làm sâu đậm và nâng cao thêm oán giận, cách khiến này thậm chí không thể đáp ứng được những khó khăn nhỏ nhất. tuy nhiên, khi chúng ta đối mặt sở hữu xung đột mâu thuẫn, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều mang thể chịu cất và vượt qua. Sau chậm tiến độ, chúng ta có thể giải thich một bí quyết tĩnh tâm và cởi mở. Đối mặt có 1 tâm tưởng và lời đề cập đầy mĩ ý, tôi tin rằng ngay cả người hống hách nhất sẽ không hẳn là trở thành tức giận hơn và thậm chí là các xung đột lớn cũng sẽ được giải quyết.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng nhân từ và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản thảo luận vắn tắt về 1 kí tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu đựng, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là 1 ký hiệu ngữ âm ( một kí tự được hình thành bằng bí quyết hài hòa từ các nhân tố để diễn đạt ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được kết hợp trong khoảng ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa đoàn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" mang tức thị chịu chứa, nhẫn nại, và độ lượng. Nó cũng hàm đựng ý nghĩa của sự tự khiên chế và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng cách thức đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ẩn ý "Nhẫn " ko thuận tiện đạt được đối có các người bình thường, cũng như đòi hỏi một mức độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

vì sao chúng ta nên nhẫn? những lợi ích mà nhẫn đem tới là gì? Chúng ta mang thể thấy phổ quát lời khuyên liên quan đến nhẫn: "Nếu người sung túc thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự phong túc của cái họ; ví như người nghèo có thể nhẫn, họ sẽ được đánh tháo khỏi sự nhục nhã. nếu người cha và con trai với thể nhẫn, họ sẽ đối xử với nhau hài lòng hiếu hạnh và sự ân cần của cha mẹ. giả dụ anh em có thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau bằng sự công tâm và tình thật. nếu như vợ chồng sở hữu thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được kết hợp. Trong cuộc xung http://tinhhoa.net/ đột, một người biết nhẫn với thể nhẫn được rất nhiều lời si mê nhục và chế nhạo từ người khác. một lúc vượt qua được điều chậm triển khai, các người đã cười và chế nhạo họ sẽ phải nhận lấy sự hổ thẹn và nhục nhã". Suốt hàng ngàn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, các Thánh Nhân đã bỏ đa dạng công sức để dạy cho con người về lòng hiền từ và độ lượng, sự nhẫn nhục, sự chịu cất gian khổ và kiên nhẫn mang phận sự to to, nhờ vậy đã tạo trị giá lớn lớn và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

với rất nhiều câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong các thời đại lịch sử. tuy thế, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều chậm triển khai. Trong các kinh sách của Pháp Luân Công với kể đến đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính trung thực , lòng trong khoảng bi, và sự nhẫn nại (khoan dung, tha thứ)), đặc tính chậm tiến độ (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp tối cao của vũ trụ. "Nhẫn" có rộng rãi ý nghĩa sâu sắc hơn phổ thông và các học viên Pháp Luân Công có thể đạt được sự giác ngộ của mình tại các tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

No comments:

Post a Comment